Dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ và những phương pháp sử lý

Hẹp bao quy đầu ở trẻ theo nghiên cứu hiện nay cho thấy tỷ lệ trẻ trai sinh ra bị hẹp bao quy đầu là 96% và sẽ giảm dần còn 50% (trẻ 1 tuổi), 20% (trẻ 2 tuổi) và đến 4 tuổi chỉ còn 10% và phần còn lại trẻ có tình trạng hẹp bao quy đầu và nếu trường hợp này không được phát hiện và xử trí kịp thời thì đến tuổi dậy thì dương vật sẽ bé và ngắn hơn bình thường và gây ra nhiều yếu tố tâm sinh lý không tốt và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của trẻ sau này.

Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không? Theo lời của những bác sĩ chuyên khoa thì sẽ rất nguy hiễm nếu không phát hiện kịp thời và có khi gây vô sinh và ung thư dương vật và ảnh hướng đến những cơ quan liên quan. Bài viết sau đây của tinViet365 sẽ giải thích cho bạn về vấn đề này.

Sau đây là những nguy hiểm mà hẹp bao quy đầu ở trẻ cũng như người lớn gây ra

  • Gây vô sinh cho nam giới: Vì hẹp sẽ làm giảm khả năng tình dục và cũng như lượng tinh trùng xuất ra sẽ dính vào bao quy đầu và sẽ ít xác suất sinh sản và vô sinh.
  • Ung thư dương vật: Đến 85% gây ung thư do việc không cắt bao quy đầu theo nghiên cứu thống kê và lây lan bệnh viêm nhiễm cho bạn tình.
  • Nghẹt bao quy đầu: Do quý trình quan hệ thì bao quy đầu không về lại vị trí ban đầu và trong thời gian dài quy đầu sẽ xưng phù vì máu không lưu thông được.
  • Viêm nhiễm niệu đạo

Vậy có nên cắt bao quy đầu cho trẻ không? Vì có bao quy đầu nên những nước tiểu hay bụi bẫn tích tụ lại ngay quy đầu và gây ra nhiễm trùng và nếu không có biện pháp kịp thời có thể vi khuẩn sẽ ăn sâu vào thận và bàng quang gậy ra hệ quả vô cùng nguy hiểm

Những hình ảnh hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ phụ huynh nên lưu ý

Hẹp bao quy đầu  thường gặp ở trẻ nhỏ theo 2 dạng  dưới đây :

  • Như hình 1 là hẹp bao quy đầu hoàn toàn : Là phần da bao trùm hết chỉ chừa lại 1 lỗ nhỏ để thoát nước tiểu ra bên ngoài.
  • Như hình 2 (ảnh cuối) là bán hẹp bao quy đầu : Tình trạng này thì đỡ hơn vì vẫn lộ ra 1 phần quy đầu, tuy nhiên khi cương lên thì “cậu bé” của trẻ cũng sẽ không thể lột hết xuống được.
Hình 1 Hình trẻ bị hẹp bao quy đầu hoàn toàn
Hình 1 Hình trẻ bị hẹp bao quy đầu hoàn toàn
Hình 2 Đủ kiểu quy đầu và hình cuối là bán hẹp bao quy đầu
Hình 2 Đủ kiểu quy đầu và hình cuối là bán hẹp bao quy đầu
Hình ảnh về hẹp và không hẹp bao quy đầu
Hình ảnh về hẹp và không hẹp bao quy đầu
Hình ảnh về bao quy đầu
Hình ảnh về bao quy đầu

Những dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh mà các bậc phụ huynh cần lưu ý

Dấu hiệu trẻ em bị hẹp bao quy đầu
Dấu hiệu trẻ em bị hẹp bao quy đầu

Sau đây là những cách nhận biết hẹp bao quy đầu ở trẻ em

  • Bạn có thể quan sát bằng mắt và nếu thấy bao quy đầu của bé chỉ để lộ một phần nhỏ phần quy đầu thì bé bán hẹp bao quy đầu hoặc trùm kín cả quy đầu dương vật ngay cả khi dương vật cương cứng thì bé bị hẹp bao quy đầu thật rồi.
  • Khi bé tiểu thì lượng nước tiểu sẽ đọng lại ở bao quy đầu và phình lên và căng phồng và cần phải một lúc sau thì nước tiểu mới được tiểu ra hết.
  • Lỗ để nước tiểu thoát ra ngoài rất nhỏ, nhỏ như đầu kim và có khi tìm mãi không thấy lỗ tiểu của bé
  • Trẻ thường phải gồng mình rặn khi tiểu do bị đau và quấy khóc.
  • Dòng nước tiểu yếu ớt không mạnh mẽ như vòi.
  • Có nhiều cợn trắng bên trong bao quy đầu

Bên viết là tất cả nguyên nhân, hậu quả lẫn dấu hiệu và cách nhận biết hẹp bao quy đầu ở trẻ, vậy nên các phụ huynh nên cân nhắc kỹ khi quyết định những việc liên quan đến bao quy đầu cho trẻ nhé. Xem thêm các bài viết hay về sức khỏe trẻ em của chúng tôi tại đây.

Bài viết Dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ và những phương pháp sử lý đã xuất hiện đầu tiên vào ngày tinViet365.



source https://tinviet365.net/hep-bao-quy-dau-o-tre.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

99+ Ảnh hài hước – ảnh chế hài – ảnh vui nhộn nhất thế giới

Tổng hợp những hình ảnh anime đẹp nhất thế giới ấn tượng

Hướng dẫn chế biến món kim chi cải thảo cực ngon xứ Hàn